Lượt xem: 267
Long Phú chuẩn bị hoa kiểng phục vụ tết
       Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề.  Hiện nay, những người trồng hoa kiểng ở Long Phú đang tất bạn công việc chăm sóc để đưa ra thị trường các loại hoa đẹp phục vụ người dân trong những tết.

      Năm nay, gia đình ông Nguyễn Tuấn Khanh ở ấp Ngãi Phước, thị trấn Đại Ngãi trồng trên 2.000 chậu hoa các loại như cúc đồng tiền, vạn thọ, cúc mâm xôi và bông giấy. Trong những ngày qua, nhờ thời tiết thuận lợi nên các loại hoa phát triển tốt và hiện gia đình đang tích cực chăm sóc để kịp đưa ra thị trường phục vụ người dân vào những ngày cận tết và giá cả chỉ giao động từ vài chục ngàn đến 100.000đ/chậu bông. Ông  Nguyễn Tuấn Khanh ấp Ngãi Phước, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú nói “ Giá cả năm nay bông cúc đồng tiền 50.000đ cũng bằng năm rồi, cúc mâm xôi chậu 100.000đ. Hàng năm, nhờ trồng hoa tết cũng có thêm thu nhập cho gia đình và đón tết vui vẻ”.

Trích ảnh: Người dân tích cực chăm sóc hoa chuẩn bị phục vụ tết

     Còn gia đình ông Nguyễn Văn Khị ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng 8 năm nay, cứ đến cuối tháng 10 âm lịch hàng năm gia đình lại tất bật với công việc trồng hoa kiểng phục vụ tết Nguyên đán. Vào 25 tháng 10 âm lịch ông đã bắt đầu trồng trên 1.200 chậu vạn thọ thường và mai thọ. Hiện ông đang tích cực chăm sóc để hoa phát triển tốt và kịp thời gian để phục vụ tết, ông chủ yếu bán tại nhà cho người dân địa phương và các thương lái, với giá từ 50.000đ – 70.000đ/cặp và nhờ làm nghề này mỗi năm giúp gia đình có thêm thu nhập khá, riêng năm rồi ông thu về lợi nhuận trên 17 triệu đồng.  Ông Nguyễn Văn Khị ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng cho biết “ Năm nay phân, thuốc giá lên cao nên chi phí đầu tư cao, nhưng do mình ở vườn thì bán bằng giá năm rồi và vừa với túi tiền của nông dân. Hàng năm nhờ trồng bông bán vụ tết cuộc sống gia đình cũng tạm ổn trong thời gian này và đón tết hàng năm cũng vui vẻ”

      Với sự chuẩn bị tích cực của người dân, hoạt động mua bán hoa kiểng Tết năm nay ở huyện Long Phú hứa hẹn sẽ rất sôi động, vì số lượng người bán hoa tăng, không chỉ có người dân địa phương mà còn có những nhà trồng hoa kiểng đến từ các tỉnh khác..., góp phần đa dạng về chủng loại giúp người dân có nhiều sự lựa chọn để trưng bày trong những ngày xuân, tạo thêm nhiều màu sắc cho ngày tết cổ truyền của dân tộc thêm khang trang, đầm ấm.

Bài, ảnh: Thanh Đồng


 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 330
  • Trong tuần: 10 726
  • Tất cả: 1865084
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.